banner
Đóng góp bởi:   Lê Thu Hà
Ngày xuất bản:   2024-03-07
author 1 lượt xem
author 7 phút đọc

Tạo bìa CV - những mẹo độc đáo khiến nhà tuyển dụng trầm trồ

Khá chắc rằng nhiều bạn chỉ biết về bìa hồ sơ xin việc thay vì bìa CV. Bởi trong thực tế, chưa có nơi nào kinh doanh bìa CV cả. Loại bìa này thường được thiết kế, biến tấu mang đậm chất riêng, cùng phong cách với CV của người dùng. Do đó, để thiết kế và sản xuất CV hàng loạt sẽ là một chiến lược kinh doanh không hiệu quả. Thế nên hiện tại đa số ứng cử viên thường dùng bìa hồ sơ xin việc hoặc bìa nhựa để chứa CV.

Nhiều người cho rằng chỉ cần tạo được CV chuyên nghiệp đã là đủ cho công cuộc chinh phục nhà tuyển dụng và với tới việc làm dễ dàng. Nhưng chỉ có vậy vẫn chưa đủ, CV của bạn sẽ khuyết thiếu nếu không có bìa CV. Trong thực tế, việc gửi CV kèm theo bìa không bắt buộc nhưng nếu bạn chuẩn bị bìa CV thì đó là một sự đặc biệt trong số đông ứng viên chỉ gửi CV xin việc. Bài viết này dành giúp bạn tiếp cận hiệu quả hơn nữa với cơ hội việc làm thông qua bí quyết tạo bìa CV xin việc.

Tạo bìa CV xin việc chuyên nghiệp
Tạo bìa CV xin việc chuyên nghiệp

1. Lợi ích khi tạo bìa CV

Rất nhiều người đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận nhanh chóng với nhà tuyển dụng khi không biết cách tạo CV có thêm bìa. Có thể nói bìa CV xin việc chỉ là phần phát sinh thêm do không bắt buộc nhưng nếu biết cách tận dụng nó, có thể bạn sẽ độc chiếm sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Rốt cuộc bìa CV mang đến những lợi ích cụ thể như thế nào? Hãy khám phá cụ thể hơn về điều này để dễ dàng tận dụng sự tác động hiệu quả của bìa CV nhé.

1.1. Bìa CV - chiếc túi đựng thần kỳ của doremon

Thông thường, bạn có thể chỉ nộp CV xin việc “trơ trọi” hoặc đặt kèm cùng các giấy tờ khác nằm chung trong túi đựng hồ sơ xin việc. Nhưng bạn có biết rằng với điều đó CV của bạn sẽ không thể hiện được sự đặc biệt riêng vốn có và thu hút mạnh hơn sự tập trung của nhà tuyển dụng. Trong khi nhà tuyển dụng thường yêu cầu nộp CV trước thì tốt nhất bạn nên “sắm” riêng cho nó một túi đựng thật nổi bật. Chiếc túi đựng này cũng chính là bìa CV mà chúng ta đang bàn luận tới. Khi đó cách làm của bạn cũng được nhà tuyển dụng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và lịch sự.

Bìa CV đựng, bảo vệ CV
Bìa CV như một chiếc túi đựng CV 

Để sử dụng bìa hiệu quả cho mục đích làm CV thêm nổi bật, bạn nên tự thiết kế bìa để nó trông đồng bộ với CV. Như thế, nhà tuyển dụng sẽ rất thích thú về chính bạn với cách làm đầy tinh tế. Đồng thời CV của bạn chắc chắn sẽ nổi bật hơn bất cứ ứng cử viên nào. 

1.2. Bìa CV giúp giữ gìn CV thật tốt

Với vai trò là chiếc túi đựng, dễ hiểu bìa CV hoàn toàn có thể “bao bọc” chiếc CV một cách an toàn, cẩn thận. Trước tiên, vai trò của chiếc bìa CV không khác gì bìa hồ sơ xin việc khi được coi là chiếc túi giữ gìn CV ở bên trong, giúp cho CV luôn phẳng phiu không bị nhàu nát gây mất thiện cảm. Đằng sau đó bạn sẽ tự tin nộp CV ứng tuyển mà không lo bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp hay thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng.

1.3. Tạo ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng

Như chúng ta đã biết không phải ai cũng có bìa CV và bìa CV cũng không được bày bán bên ngoài thị trường, Muốn sở hữu bìa CV thì hầu như bạn phải tự thiết kế. Chính điều này sẽ giúp bạn bộc lộ được phong cách riêng. Đồng thời bạn có thể chủ động thiết kế mẫu bìa phù hợp, đồng nhất với mẫu CV xin việc của mình. 

Bìa CV sẽ giúp CV trở nên khác biệt
Bìa CV sẽ giúp CV trở nên khác biệt

Khi xem xét về hình thức, một bản CV có bìa chắc chắn sẽ trở nên thẩm mỹ hơn. Nhất là khi bạn có thể tự tay thiết kế ra chiếc bìa thật ấn tượng, đẹp mắt thì càng gián tiếp bộc lộ cho nhà tuyển dụng về tài năng công nghệ của bạn, cũng khéo cho thấy bạn là người chu đáo, tác phong chuyên nghiệp và đã rất tận tâm cho vị trí ứng tuyển này.

Như vậy, một vài chia sẻ trên đã cho thấy rõ bìa CV xin việc có tác dụng như thế nào. Qua đây chúng ta cũng có thể công tâm mà nhận định rằng bìa CV xin việc cần thiết để có một cuộc cạnh tranh việc làm mạnh mẽ. Nếu bạn chưa biết cách tạo bìa CV xin việc chuẩn thì đừng bỏ lỡ những dòng chia sẻ tiếp theo nhé.

2. Hướng dẫn tạo bìa CV hiệu quả, chuyên nghiệp

Với thực tế không có bất kỳ một đơn vị nào sản xuất bìa CV thì bạn cần cập nhật kỹ năng thiết kế để tự tạo một tấm bìa chất lượng cho CV. Nếu chưa có ý tưởng gì cho việc thiết kế bìa CV xin việc thì hãy tham khảo, thực hiện theo gợi ý dưới đây.

2.1. Tham khảo các mẫu bìa CV đã được post trên mạng

Chọn mẫu bìa có sẵn trên internet
Chọn mẫu bìa có sẵn trên internet

Trong trường hợp bạn không có mọi điều kiện để tự  tay thiết kế bìa CV như khiếu thẩm mỹ, ý tưởng, thời gian thì cách tốt nhất chính là tham khảo các mẫu bìa có sẵn ở trên mạng. Hãy nhập từ khóa đơn giản “mẫu bìa CV” hoặc “tải mẫu bìa CV” thì sẽ có rất nhiều đề xuất hiện ra. Bạn chỉ cần dành thời gian lựa chọn mẫu bìa CV thích nhất. và có những đặc điểm phù hợp với CV của bạn như đồng màu hoặc giống nhau về phong cách. 

2.2. Có thể tự thiết kế CV

Thiết kế bìa CV - nghe qua thì có vẻ đòi hỏi về chuyên môn thiết kế. Điều này sẽ khiến nhiều người lo lắng vì không phải ai cũng có khả năng này. Tuy nhiên, có những việc không nhất thiết bạn phải có kỹ năng chuyên nghiệp về thiết kế mới làm được, như việc thiết kế bìa CV vậy, bất cứ ai cũng có thể tự tạo cho riêng mình. Điều quan trọng là bạn có biết cách tạo bìa CV mà không cần đến kỹ năng chuyên nghiệp hay không. 

Ở đây, Joblike365 chỉ rõ những bước mà bất cứ ứng viên nào cũng có thể học để thực hiện theo. Nó rất đơn giản.

2.2.1. Chuẩn bị sẵn bố cục tổng cho bìa CV

Tạo bìa CV trên word
Tạo bìa CV trên word

Muốn xây được bố cục tổng quan thì bạn cần ước lượng đi đến tính toán cụ thể về bố cục sẽ xuất hiện trong tấm bìa CV của bạn. Hãy sắp xếp để vị trí của từng yếu tố nội dung, hình ảnh có sự liên kết khoa học, tránh rời rạc và không quá gò bó. Bản CV xin việc thông thường được tạo với khổ giấy A4 cho nên về nguyên tắc, chúng ta cần thiết kế một tấm bìa có kích thước lớn hơn khổ A4 mới đựng vừa CV và đảm bảo CV được giữ phẳng phiu.

Chú ý chọn kích thước phù hợp cho bìa CV
Chú ý chọn kích thước phù hợp cho bìa CV

2.2.2. Tạo bìa CV

Sau khi đã căn chỉnh được bố cục hợp lý thì bạn sẽ bắt tay vào thiết kế cho mình một tấm bìa thật độc đáo. Lần lượt làm theo từng bước bên dưới một cách dễ dàng để nhanh chóng đạt được tấm bìa CV tiêu chuẩn nhất.

Bước 1: Mở ứng dụng microsoft word.

Chọn lệnh Insert -> Cover page -> Lựa chọn một mẫu bìa có sẵn ở trình tạo văn bản word

Thiết kế CV trên word cực kỳ đơn giản
Thiết kế CV trên word cực kỳ đơn giản

Bước 2: Chỉnh sửa lại theo ý muốn

Bạn sẽ tinh chỉnh tấm bìa này sao cho phù hợp với tính chất công việc hoặc cá tính riêng của mình. Chẳng hạn nếu cần tạo bìa cho CV xin việc lĩnh vực nghệ thuật thì tấm bìa này hoàn toàn phù hợp để thiết kế theo phong cách sáng tạo, có nhiều sắc màu. Một công việc hành chính văn phòng thì chắc chắn nên tạo bìa thể hiện sự nghiêm túc hơn.

Bước 3: Chọn lệnh Design ->  Page Border để điều chỉnh viền cho bìa

Bước 4: Chọn lệnh Option -> Text, chọn phông chữ theo sở thích. Lưu ý phông chữ bạn chọn cần dễ đọc.

Bước 5: Viết nội dung hấp dẫn cho tấm bìa

Bước 6: Lựa chọn màu sắc hoặc logo, tùy chỉnh các yếu tố có ở trong bìa sao cho phù hợp. 

CV không nhất thiết phải có bìa nhưng nếu bạn có thời gian và khả năng tạo bìa CV hấp dẫn thì Joblike365 khuyên rằng nên gửi kèm bìa khi gửi CV. Bằng những hướng dẫn trên ứng viên sẽ dễ dàng sở hữu được tấm bìa CV hấp dẫn. Điều quan trọng là bạn đã có được bản CV độc đáo, chất lượng cho mình hay chưa. Hãy chọn mẫu CV phù hợp nhất từ website hàng đầu Joblike365. Các mẫu CV tại đây đa dạng và thiết kế ấn tượng hứa hẹn sẽ đem tới cơ hội trúng tuyển cao cho bạn.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo CV xin việc chất lượng theo cách chuyên nghiệp
Hướng dẫn tạo CV xin việc chất lượng theo cách chuyên nghiệp

Tạo CV online là xu hướng hiện nay trong việc tạo hồ sơ xin việc. Vì vậy với các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm, việc nắm bắt những hướng dẫn tạo CV xin việc là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Chuyên gia việc làm tại Joblike365 sẽ giúp bạn khám phá bí quyết này ngay sau đây.

Mẫu CV Trợ Lý Nhân Sự Ấn Tượng Giúp Bạn Tự Tin Chinh Phục Việc Làm
Mẫu CV Trợ Lý Nhân Sự Ấn Tượng Giúp Bạn Tự Tin Chinh Phục Việc Làm

Trong thời đại kinh tế toàn cầu hóa và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, làm thế nào để bạn có thể tự tin chinh phục nhà tuyển dụng và giành lấy công việc mơ ước trong lĩnh vực nhân sự? Đối với các ứng viên đang tìm kiếm vị trí Trợ Lý Nhân Sự, một bản CV ấn tượng và chuyên nghiệp không chỉ là cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng, mà còn là chiếc chìa khóa mở ra cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra một mẫu CV Trợ Lý Nhân Sự thực sự nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên khác? Hãy cùng Joblike365 khám phá cách thiết kế một CV ấn tượng, giúp bạn tự tin và nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, đảm bảo rằng bạn sẽ chinh phục mọi thử thách trên con đường sự nghiệp.

Giải đáp CV bản cứng là gì? Điều quan trọng cần biết về CV bản cứng
Giải đáp CV bản cứng là gì? Điều quan trọng cần biết về CV bản cứng

Nếu CV bản mềm sẽ được dùng trước tiên từ vòng loại thì CV bản cứng sẽ là bản CV bạn sẽ sử dụng ở giai đoạn tiếp theo – vòng phỏng vấn. Điều đó cũng có nghĩa là khi được sử dụng CV bản cứng trong quá trình xin việc thì đã là lúc bạn tiếp cận gần hơn với cơ hội việc làm. Nếu đã quan trọng như vậy thì bạn nhất định phải hiểu rõ CV bản cứng là gì? Những giá trị quan trọng của nó thể hiện như thế nào và làm thế nào để tạo ra CV bản cứng thuyết phục.

Viết đơn xin việc tiếng anh - làm sao để thu hút nhà tuyển dụng?
Viết đơn xin việc tiếng anh - làm sao để thu hút nhà tuyển dụng?

Chắc chắn rằng việc viết đơn xin việc tiếng Anh không chỉ là một nhiệm vụ mà mọi ứng viên phải hoàn thành, mà còn là một cơ hội để họ thể hiện khả năng giao tiếp đa quốc gia và sự chuyên nghiệp của mình. Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thị trường lao động quốc tế, việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng thông qua đơn xin việc tiếng Anh trở thành một thách thức quan trọng mà mỗi ứng viên cần đối mặt. Vậy làm thế nào để viết một đơn xin việc tiếng Anh có sức hút, gây ấn tượng và nổi bật giữa đám đông? Hãy cùng tìm hiểu qua các chiến lược đầy hiệu quả khi viết đơn xin việc tiếng Anh trong bài viết dưới đây của Joblike365.

Tạo mẫu CV xin việc ngành xét nghiệm hiệu quả - bộc bạch của chuyên gia
Tạo mẫu CV xin việc ngành xét nghiệm hiệu quả - bộc bạch của chuyên gia

Ngành xét nghiệm đang có những đòi hỏi lớn về nguồn nhân lực, tạo ra cuộc cạnh tranh việc làm mạnh mẽ trong giới y khoa. Đối với mỗi một ứng viên, mẫu CV xin việc ngành xét nghiệm sẽ trở thành lý do đi đầu cho cơ hội nghề nghiệp tương lai. Để thuận lợi chinh phục nhà tuyển dụng với công việc ngành xét nghiệm, bạn cần tạo dựng kỹ năng trình bày hiệu quả mẫu CV xin việc ngành xét nghiệm.

Có ngay CV song ngữ chất lượng nếu biết cách làm này sớm hơn
Có ngay CV song ngữ chất lượng nếu biết cách làm này sớm hơn

So với bản CV đơn ngữ. CV song ngữ luôn tạo cảm giác thử thách cho ứng viên. Rốt cuộc tạo CV song ngữ có khó như nhiều người tưởng? Làm sáng tỏ điều này, đồng thời sở hữu ngay mẫu CV song ngữ chất lượng theo hướng dẫn chi tiết được các chuyên gia Joblike365 chia sẻ.

Mẫu CV xin việc quản lý kho chất lượng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối
Mẫu CV xin việc quản lý kho chất lượng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối

Trong hành trình tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là tạo ra một bản CV ấn tượng, đặc biệt là khi bạn đang nhắm đến vị trí quản lý kho. CV không chỉ là một tài liệu trình bày hồ sơ cá nhân mà còn là cơ hội để bạn thể hiện bản thân và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Với sự phát triển của công nghệ, việc tạo mẫu CV trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá cách tạo một mẫu CV xin việc quản lý kho đầy ấn tượng và chuyên nghiệp. Hãy cùng Joblike365 đi vào chi tiết và khám phá cách để tạo ra một bản CV ấn tượng nhất để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực quản lý kho.

Viết email gửi CV ấn tượng - nhảy vọt đến cơ hội việc làm
Viết email gửi CV ấn tượng - nhảy vọt đến cơ hội việc làm

​Viết email gửi CV là một cách thuận tiện để ứng viên trực tiếp đề xuất nhu cầu ứng tuyển việc làm. Cách làm này phù hợp với cuộc cách mạng tuyển dụng trực tuyến ngày nay. Chỉ 1 giây, nhà tuyển dụng sẽ biết đến nguyện vọng cũng như những thế mạnh của bạn ở lĩnh vực ứng tuyển thông qua email gửi CV. Vì thế, bên cạnh nhiệm vụ trình bày CV thật thu hút, ứng viên cần biết cách viết email gửi CV thật ấn tượng để gây thiện cảm ngay từ đầu và thôi thúc nhà tuyển dụng đọc CV của bạn. Bí quyết viết email gửi CV sẽ được cập nhật ngay tại đây.

Cách Tạo Mẫu CV Kế Toán Tiếng Anh Chuẩn Chỉnh, Chuyên Nghiệp Nhất
Cách Tạo Mẫu CV Kế Toán Tiếng Anh Chuẩn Chỉnh, Chuyên Nghiệp Nhất

Đối mặt với một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh và sự yêu cầu ngày càng khắt khe của các nhà tuyển dụng quốc tế, việc sở hữu một mẫu CV kế toán tiếng Anh chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp là một bước quan trọng và không thể thiếu. Vậy làm thế nào để bạn có thể tạo ra một bản CV thực sự nổi bật, gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên? Hãy cùng Joblike365 khám phá những bí quyết và kinh nghiệm trong việc thiết kế CV kế toán mà không chỉ đơn giản là danh sách kỹ năng và kinh nghiệm, mà là một câu chuyện chuyên nghiệp về sự nghiệp của bạn.