banner
Đóng góp bởi:   Lê Thu Hà
Ngày xuất bản:   2024-04-09
author 1 lượt xem
author 8 phút đọc

Bật mí bí quyết trình bày CV Sales Admin cực kỳ chất

Làm cách nào để dồn toàn bộ sự chú ý của nhà tuyển dụng vào CV sales admin của bạn chỉ trong 6 giây? Những thông tin nào cần viết vào mẫu CV xin việc Sales Admin online giúp cơ hội chiến thắng là 100%? Đọc bài viết này để cập nhật đầy đủ bí quyết xây dựng CV sales admin hiệu quả, chất lượng nhất.

1. Xác định cấu trúc rõ ràng của CV xin việc sales admin trước khi viết

Muốn CV chiếm được cảm tình thì đầu tiên nó phải thể hiện được sự chỉn chu trong cách thể hiện. Hình thức quyết định cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với CV Sales admin. Bạn sẽ phải tập trung thể hiện cấu trúc CV rõ ràng, có tính logic và đầy đủ.

Cấu trúc của CV sales admin
Cấu trúc của CV sales admin

Vậy một CV xin việc sales admin online có cấu trúc thành phần như thế nào? Dưới đây là các phần quan trọng không thể thiếu trong một CV sales admin.

- Tiêu đề CV

- Mục tiêu nghề nghiệp sales admin

- Kinh nghiệm

- Trình độ học vấn liên quan

- Kỹ năng trong nghề sales admin

- Một số phần khác tùy theo yêu cầu cụ thể của nhà tuyển dụng

Những mục thông tin trên sẽ giúp ứng viên xây dựng hiệu quả bộ khung CV hoàn chỉnh. Và để có được những điều tuyệt vời hơn nữa, đi được tới đích đến là tạo ra CV sales admin thuyết phục và có việc làm thì ứng viên phải có cách trình bày nội dung thật khéo léo. Sự khéo léo cũng là tiêu chí tuyển dụng hàng đầu cho vị trí sales admin. Khi đó bạn vừa thể hiện được CV ấn tượng bằng sự khéo léo mà cũng giúp cho ứng viên thể hiện rõ thế mạnh mà công việc này cần. 

Kết hợp giữa hình thức trên với nguyên tắc trình bày CV sẽ được bật mí dưới đây để giúp CV của bạn được tạo ra tốt nhất.

2. Nguyên tắc cần áp dụng khi tạo CV sales admin

Dựa vào các quy tắc chung dưới đây, bạn sẽ có được một bản CV sale online nói chung và CV xin việc sales admin nói riêng đầy sức hút.

Về trình tự thời gian: Toàn CV nên trình bày theo trình tự thời gian đếm ngược để đảm bảo các thông tin bạn đưa ra có sự liên quan gần gũi nhất. Cách sắp xếp thông tin như vậy còn giúp ứng viên thể hiện nổi bật thế mạnh và các thành tích.

Nguyên tắc trình bày CV sales admin mẫu
Nguyên tắc trình bày CV sales admin mẫu

Lựa chọn phông chữ: Một CV sales admin nên toát ra sự nhã nhặn, khéo léo và tinh tế. Dù chỉ là chọn viết phông chữ nhưng nó quyết định đến tính dễ đọc của toàn CV, hơn hết cũng phần nào đưa đến cho nhà tuyển dụng những đánh giá chân thực về ứng viên. Vì thế, bạn cũng phải chú trọng lựa chọn phông chữ phù hợp. Để đảm bảo dễ đọc, CV sales admin có thể lựa chọn các phông chữ phổ biến như Time News roman, tahoma, calibri, georgia, Arial, … tránh tuyệt đối sử dụng kiểu phông chữ uốn lượn, bay bổng. Chúng không phù hợp để trình bày ở vị trí này.

Để có thể đảm bảo độ dài tiêu chuẩn CV ngắn gọn trong 1 trang giấy, việc ứng viên lựa chọn cỡ chữ phù hợp vô cùng quan trọng. Cỡ chữ làm sao để không to quá làm “tốn diện tích” CV nhưng không được nhỏ quá gây khó đọc. Theo chuyên gia, CV Sales admin nên được chia làm 2 nhóm sử dụng 2 phông chữ khác nhau. 

Đối với tên các đề mục bạn dùng cỡ 13-14 pt. Với các nội dung trình bày bên trong có thể sử dụng cỡ 11-12 pt. Sự khác biệt này sẽ góp phần làm cho CV có hình thức ấn tượng hơn, có điểm nhấn nhá hơn. 

Với những nguyên tắc cơ bản vừa nêu, bạn có thể bắt tay vào trình bày CV. Quá trình viết nội dung cho CV cũng còn rất nhiều điều cần chú ý, vì thế tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới để tạo CV xin việc sales admin chất lượng nhất.

3. Hướng dẫn trình bày các phần trong CV sales admin

Dựa vào cấu trúc đã xác định, Joblike365 sẽ hướng dẫn bạn cách trình bày chi tiết từng mục của CV xin việc sales admin. 

3.1. Phần thông tin cá nhân

Đây là nội dung mở đầu của CV sales admin. Không có bất cứ lưu ý cầu kỳ nào, bạn chỉ cần đảm bảo đưa đầy đủ thông tin cá nhân cơ bản nhất, trình bày hết sức ngắn gọn. Những thông tin này gồm: Họ tên, chức danh, địa chỉ sinh sống, số điện thoại, email, các tài khoản mạng xã hội nếu có. Trong đó họ tên và chức danh vị trí ứng tuyển sẽ được đặt riêng thành tiêu đề và có hình thức hiển thị khác với các thông tin còn lại. Bạn có thể quan sát cách mà Phần thông tin cá nhân hiển thị qua ví dụ sau:

Thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc sales admin
Thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc sales admin

Họ tên được lấy luôn làm tiêu đề CV cho nên sẽ cần viết bằng chữ in hoa, cỡ to hơn các chữ danh mục bên trong CV. Ngay bên dưới sẽ là vị trí ứng tuyển. Thông thường nếu sử dụng các CV Sales admin mẫu thì bạn sẽ được chia sẵn vị trí của mở đầu CV nên rất dễ trình bày. 

Qua hướng dẫn và ví dụ, có thể thấy phần mở đầu này rất dễ trình bày. Bạn chỉ cần nêu đầy đủ thông tin cá nhân cơ bản thì sẽ đáp ứng. Tuy nhiên Joblike365 khuyên bạn nên tận dụng CV mẫu để làm cho phần cơ bản này có cách thể hiện độc đáo, ấn tượng, góp phần thể hiện tính chuyên nghiệp ngay từ đầu.

Ngay sau thông tin cơ bản, ứng viên hãy tạo nên phần tóm tắt cá nhân về các thế mạnh liên quan đến ngành sales admin. 

3.2. Tóm tắt về bản thân trong CV Sales admin như thế nào?

Xây dựng bản tóm tắt bản thân trong CV sales admin rất quan trọng. Nhiều người không tự tin để đưa phần này vào CV và lựa chọn cách loại bỏ nhưng như vậy sẽ khiến CV của bạn bị giảm đi tính cạnh tranh. Thay vì vậy, hãy tập trung vào hướng dẫn của Joblike365 để dễ dàng tạo một nội dung tóm tắt chuyên nghiệp và thu hút nhé.

Cách viết CV xin việc sales admin thuyết phục
Cách viết CV xin việc sales admin thuyết phục

Tóm tắt là phần thường không bắt buộc. Tuy nhiên nó thực sự hữu ích đối với mọi ứng viên. Nếu quyết định đưa phần này để tăng tính thuyết phục cho CV sales admin thì bạn cần lưu ý một vài điểm cơ bản sau đây.

Trước tiên, bản tóm tắt này cần hết sức ngắn gọn. Do vị trí nằm ở ngay đầu CV nên giá trị tóm tắt phải cô đọng, súc tích để vừa đảm bảo độ dài cho toàn CV mà cũng giúp nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận ngay được nội dung chính. Nội dung tóm tắt chỉ nên dài trong khoảng 3 dòng. Trọng tâm bạn cần tóm tắt là nêu thế mạnh về kỹ năng, kinh nghiệm ở trong lĩnh vực sales admin. Đây sẽ là lời khẳng định đanh thép rằng bạn là một gương mặt sáng giá nhất trong shortlist Ứng viên tiềm năng tại vị trí này. Sự tự tin dám khẳng định bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ ấn tượng đầu tiên.

3.3. Phần Mục tiêu cần thể hiện trong mẫu CV xin việc sales admin

Bản thân là ứng viên cho vị trí trợ lý kinh doanh, bán hàng, hơn hết ứng viên cần tập trung vào hiệu quả kinh doanh và sự phình to của doanh số. Đặc thù ngành này là thôi thúc nguồn lực dám nghĩ dám làm, dám mơ cao và với xa cho nên trong mục tiêu nghề nghiệp, bạn có thể trình bày những ước mơ phát triển to lớn. Tất nhiên, không thể là giấc mộng quá phi thực tế. Khi trình bày mục tiêu công việc, bạn cần bám sát định hướng của doanh nghiệp bằng cách đọc kỹ mô tả công việc, đồng thời sử dụng giọng điệu khẳng định sẽ giúp mục tiêu có tính tin cậy cao hơn.

Tạo CV sales admin
Tạo CV sales admin 

3.4. Kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV sales admin

Nếu đã từng làm việc ở lĩnh vực kinh doanh - bán hàng thì đó chính là phần kinh nghiệm cần thiết để được đưa vào CV Sales admin. Nghiệp vụ chính của vị trí này là làm người thư ký chuyên ngành, vậy bạn hãy tập trung mô tả những kỹ năng quản trị hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh, bán hàng sẽ giúp cho CV sales admin thuyết phục.

3.5. Kỹ năng cần trình bày trong CV sales admin

Phần này không khó để viết nhưng nó có bị giới hạn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bộ kỹ năng đáp ứng vốn có của bạn. Trước tiên, bạn cần biết những kỹ năng quan trọng mà công việc này đòi hỏi là gì, sau đó chiếu theo bộ kỹ năng tích lũy của bạn thân, bạn có những gì, khả năng đáp ứng so với yêu cầu đạt được bao nhiêu.

Đối với nghề sales admin, những kỹ năng quan trọng sẽ được nhà tuyển dụng chú ý bao gồm:

- Kỹ năng dịch vụ khách hàng

- Giao tiếp khéo léo

- Thuyết trình hiệu quả

- Tư duy phản biện

- Tổ chức, sắp xếp

- Kỹ năng tin học văn phòng

Bạn có được những kỹ năng nào trong số vừa nêu. Hãy trung thực viết về những điều bạn có. Tuyệt đối không “gian lận” nêu kỹ năng mà bản thân còn thiếu vào CV sales admin.

Tạo CV xin việc sales admin cùng Joblike365 hiệu quả
Tạo CV xin việc sales admin cùng Joblike365 hiệu quả

Hãy hoàn thiện từng phần của CV sales admin một cách hoàn hảo nhất dựa vào các hướng dẫn nêu trên. Để dễ dàng hơn nữa và tiếp cận vị trí công việc gần sát hơn nữa, bạn hãy sử dụng mẫu CV sales admin tại Joblike365. Do được thiết kế tỉ mỉ từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu nên mẫu CV tại đây chắc chắn sẽ khiến cho nhà tuyển dụng hài lòng và có ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với bạn. Sử dụng mẫu CV sales admin online chính là bí quyết sau cùng mà bạn không thể bỏ lỡ để chinh phục công việc này.

Bài viết liên quan
Cách Tạo CV Song Ngữ Anh Việt Chất Lượng, Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
Cách Tạo CV Song Ngữ Anh Việt Chất Lượng, Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo ra một CV song ngữ Anh Việt chất lượng, đủ sức chinh phục nhà tuyển dụng khó tính nhất? Trong thời đại toàn cầu hóa, khả năng viết CV chuyên nghiệp bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt không chỉ là một kỹ năng hữu ích mà còn là yếu tố quyết định giúp bạn nổi bật giữa hàng trăm ứng viên. Bài viết này của Joblike365 sẽ hướng dẫn bạn từng bước tạo ra một CV song ngữ ấn tượng, từ cách trình bày thông tin, lựa chọn từ ngữ đến cách thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng một cách thuyết phục nhất. Hãy cùng khám phá và nâng cấp CV xin việc của bạn ngay hôm nay.

Tạo Mẫu CV Xuất Nhập Khẩu Bằng Tiếng Anh Chất Lượng, Chuyên Nghiệp
Tạo Mẫu CV Xuất Nhập Khẩu Bằng Tiếng Anh Chất Lượng, Chuyên Nghiệp

Bạn đã tự tin với kinh nghiệm và kỹ năng của mình trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, nhưng mỗi khi bước vào thế giới tuyển dụng, bạn luôn cảm thấy bất an với một điều: bản CV của mình có thể không đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng. Với môi trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu tìm kiếm nhân tài có kỹ năng đa dạng, việc tạo ra một mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh không chỉ là cần thiết mà còn là yếu tố quyết định giữa việc tiến xa trong sự nghiệp hoặc bị đánh bại bởi đối thủ. Hãy cùng Joblike365 khám phá cách tạo ra một bản CV ấn tượng, sáng tạo và đầy thu hút để chinh phục cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Cách viết CV KFC ấn tượng giúp bạn chinh phục cơ hội nghề nghiệp
Cách viết CV KFC ấn tượng giúp bạn chinh phục cơ hội nghề nghiệp

Bạn đang muốn bước vào thế giới của KFC, một trong những thương hiệu nổi tiếng và phát triển mạnh mẽ trong ngành dịch vụ thực phẩm? Viết một CV chất lượng và chuyên nghiệp là bước đầu tiên và quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cùng nhau khám phá các bước cần thiết để viết một CV KFC ấn tượng, giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng.

Tạo bìa CV - những mẹo độc đáo khiến nhà tuyển dụng trầm trồ
Tạo bìa CV - những mẹo độc đáo khiến nhà tuyển dụng trầm trồ

Khá chắc rằng nhiều bạn chỉ biết về bìa hồ sơ xin việc thay vì bìa CV. Bởi trong thực tế, chưa có nơi nào kinh doanh bìa CV cả. Loại bìa này thường được thiết kế, biến tấu mang đậm chất riêng, cùng phong cách với CV của người dùng. Do đó, để thiết kế và sản xuất CV hàng loạt sẽ là một chiến lược kinh doanh không hiệu quả. Thế nên hiện tại đa số ứng cử viên thường dùng bìa hồ sơ xin việc hoặc bìa nhựa để chứa CV.

Bí quyết tạo mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn đã biết?
Bí quyết tạo mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn đã biết?

Được ví là “gương mặt thương hiệu” của ngành, lễ tân là lựa chọn công việc hàng đầu cho cho các fan ruột của ngành nhà hàng khách sạn mong muốn tìm kiếm. Để sở hữu vị trí này, ngoài một diện mạo ưa nhìn mẫu CV lễ tân khách sạn đẹp về ngoại hình, “chất” về nội dung chính là từ khóa quan trọng. Vậy cần những yếu tố nào để sở hữu một mẫu CV lễ tân khách sạn hoàn hảo? Chúng ta hãy khám phá ngay sau đây những bí quyết được chia sẻ bởi Joblike365 nhé.

Hướng dẫn cách viết CV Eximbank theo mẫu chuẩn mới nhất
Hướng dẫn cách viết CV Eximbank theo mẫu chuẩn mới nhất

Bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới tại Eximbank - một trong những cơ hội sáng giá và thú vị mà thị trường ngân hàng Việt Nam đang cung cấp. Để bước chân vào thế giới chuyên nghiệp này, việc viết một bức tranh rõ ràng và ấn tượng về bản thân thông qua CV là không thể phủ nhận. Nhưng đôi khi, việc tạo ra một CV mạnh mẽ và thuyết phục có thể là một thách thức. Với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này, điều quan trọng là làm thế nào để nổi bật giữa hàng nghìn ứng viên khác. Đó là lý do tại sao, trong hướng dẫn này, Joblike365 sẽ cùng bạn khám phá các bí quyết, mẹo và chiến lược để viết một CV Eximbank thực sự ấn tượng.

CV cho sinh viên năm nhất giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
CV cho sinh viên năm nhất giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trong hành trình khám phá sự nghiệp, sinh viên năm nhất đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức. Việc tạo ra một Curriculum Vitae (CV) mạnh mẽ là một bước quan trọng để làm nổi bật bản thân và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu cách thiết kế một mẫu CV cho sinh viên năm nhất chuyên nghiệp và đầy ấn tượng, giúp ứng viên năm nhất bắt đầu hành trình sự nghiệp của mình một cách mạnh mẽ.

Tạo CV tiếng Nhật chinh phục nhà tuyển dụng như thế nào bạn biết chưa?
Tạo CV tiếng Nhật chinh phục nhà tuyển dụng như thế nào bạn biết chưa?

Có thể ví chiếc CV tiếng Nhật giống như một tấm vé thông hành đưa bạn đến với công việc yêu thích có thể tại Việt Nam hoặc cũng có thể là cơ hội rộng mở ở xứ sở Hoa Anh Đào. Làm thế nào tạo được CV xin việc tiếng Nhật thật đầy đủ và chỉn chu để hoàn thành giấc mơ sự nghiệp đang sục sôi trong bạn? Hãy cùng Joblike365 mở ra hành trình chinh phục CV xin việc viết bằng tiếng Nhật trau chuốt, chất lượng nhất nhé.

Bí quyết tạo CV bác sĩ ấn tượng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng
Bí quyết tạo CV bác sĩ ấn tượng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Bạn, là một bác sĩ, đang dấn thân vào cuộc hành trình đầy thách thức và ý nghĩa trong sự nghiệp y học. Và để bước vào thế giới này một cách thành công, một bản CV chuyên nghiệp không chỉ là một bước quan trọng, mà là chìa khóa mở ra cánh cửa của cơ hội. Hãy cùng Joblike365 khám phá bí quyết tạo ra một bản CV bác sĩ ấn tượng, giúp bạn tỏa sáng giữa hàng ngàn ứng viên khác.