banner
Đóng góp bởi:   Lê Thu Hà
Ngày xuất bản:   2023-12-28
author 1 lượt xem
author 6 phút đọc

CV editor và cách viết CV thuyết phục nhà tuyển dụng

Khi xin việc làm Editor bạn sẽ được nhà tuyển dụng đòi hỏi nhiều hơn ở kỹ năng sử dụng ngôn từ, định dạng trong CV. Lúc này CV chính là một bài test để nhà tuyển dụng kiểm tra mức độ phù hợp của bạn với công việc biên tập viên họ đang muốn tuyển người. Nếu đã biết rõ điều đó thì nhất định phải lên kế hoạch chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách chinh phục bản CV.

Tại bài viết dưới đây, giới chuyên gia hàng đầu về tuyển dụng sẽ nói cho bạn những điều cần thiết để sở hữu mẫu CV xin việc editor hiệu quả.

1. CV xin việc editor cần gì?

Bất kể bản CV xin việc nào cũng được đòi hỏi phải đáp ứng chuẩn mực về nội dung và hình thức, với CV editor, hai điều này chính là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công của CV và cơ hội trúng tuyển của ứng viên. Vậy nên, những điều đầu tiên quan trọng nhất mà CV editor cần đó là sự trau chuốt, tỉ mỉ từ nội dung đến hình thức bởi lý do đơn giản, chúng là đối tượng cần “chăm chút” của nghề editor, cũng là nghiệp vụ mà các nhà tuyển dụng cần tìm thấy ở ứng viên.

CV editor và những thông tin cơ bản cần biết để bạn tạo thành công
CV editor và những thông tin cơ bản cần biết để bạn tạo thành công

Nói cụ thể hơn, CV editor đòi hỏi ứng viên phải biết cách tạo CV với bố cục đầy đủ và nội dung diễn đạt mượt mà, ấn tượng đến từng câu từ. Hãy thực hiện những công việc sau đây để dễ dàng tạo nên một CV đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu này.

2. Cách viết CV editor hoàn chỉnh, thu hút

Với từng bước bên dưới được làm đầy đủ đồng nghĩa bạn sẽ sở hữu một mẫu CV editor chất lượng có khả năng thuyết phục mạnh nhà tuyển dụng.

2.1. Cung cấp đủ và đúng thông tin cá nhân của bạn trong CV editor

Trình bày thông tin cá nhân trong CV biên tập chính là một cách mở đầu thông thường, phổ biến và cần thiết. Dù không phải sử dụng bất kỳ kỹ thuật khéo léo nào cho phần này nhưng sự xuất hiện và vị trí xuất hiện ngay đầu CV không thể thay đổi. Lý do dễ hiểu vì nó nói cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, khi cần thiết thì liên hệ với bạn như thế nào.

Bí quyết viết CV xin việc editor
Bí quyết viết CV xin việc editor

Nói chung, phần này tuy không chứng minh điều gì ở bạn nhưng sẽ tạo ra sợi dây kết nối, tạo mối liên lạc giữa bạn và nhà tuyển dụng.

Cơ hội tiếp theo của bạn có hay không phụ thuộc hoàn toàn vào thông tin cá nhân bạn cung cấp. Vì thế ngoài việc phải đảm bảo cho sự xuất hiện của phần này thì bạn còn phải cung cấp thông tin chính xác tuyệt đối. Chỉ cần có sự sai sót xảy ra dù chỉ một số hay một ký tự cũng sẽ làm cho liên lạc giữa bạn và nhà tuyển dụng hoàn toàn bị cắt đứt.

 2.2. Tóm tắt về bản thân một cách chuyên nghiệp

Phần này không nhất thiết phải có trong CV nhưng nếu có có ở CV xin việc editor thì càng tạo ra lợi thế cho việc gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bạn chỉ cần viết một đoạn văn ngắn trong khoảng 1 đến 2 câu nhằm giới thiệu về mục tiêu chính của CV và có thể đề cập nhanh tới thế mạnh về kinh nghiệm, kỹ năng của bạn.

2.3. Nêu kinh nghiệm gắn liền với chuyên môn biên tập

Hãy đưa vào CV những công việc bạn từng làm liên quan nhiều đến lĩnh vực ngôn ngữ, biên tập. Mỗi một trải nghiệm nghề nghiệp đó đều trình bày chi tiết mọi thông tin gồm tên của công ty làm việc, nhiệm vụ phụ trách, thời gian thực hiện và thành tích đạt được.

Trình bày kinh nghiệm theo cách này sẽ giúp cho bạn tạo dấu ấn tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng, giúp họ tin tưởng về những tích lũy của bạn ở kỹ năng, kinh nghiệm.

2.4. Nêu rõ trình độ, bằng cấp có liên quan

Thông thường nghề biên tập khá ưu ái những người có tố chất viết lách và nhạy bén về ngôn ngữ nhưng ngay cả khi bạn sở hữu điều tuyệt vời này thì vẫn cần phải trải qua đào tạo nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc editor. Nếu bạn tốt nghiệp từ các trường như báo chí, sư phạm văn, các chuyên ngành như ngôn ngữ học đều sẽ là thông tin cần thiết trong mẫu CV xin việc editor.

Tạo mẫu CV biên tập cần lưu ý gì?
Tạo mẫu CV biên tập cần lưu ý gì?

2.5. Đưa kỹ năng gì vào CV editor

Dường như bên trong tố chất của một biên tập viên hội tụ rất nhiều kỹ năng xã hội và vì đặc thù của nghề nghiệp này đòi hỏi phải có đa dạng những kỹ năng xã hội đó mới hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công việc. Vì thế một editor cần biết bản thân sẽ phải chuẩn bị kỹ năng gì và đưa vào CV những điều đó mới có cơ hội được nhà tuyển dụng lựa chọn.

Yếu tố đầu tiên chính là khả năng về ngôn ngữ. Hơn hết, nghề biên tập viên sẽ làm việc với đối tượng chính là ngôn ngữ, trong  khi ngôn ngữ rất đa dạng và là thứ vũ khí sắc lẹm trên bình diện thể hiện thông tin và ý nghĩa thì một biên tập viên phải là người làm chủ được kho ngôn ngữ bất tận để giúp công việc đạt được mục tiêu và kết quả.

Ngoài ra, bạn còn phải có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp. Giao tiếp tốt thể hiện tài năng về ngôn ngữ, chứng tỏ bạn rất phù hợp với công việc biên tập này.

Tỉ mỉ là tố chất tiếp theo cần có ở CV editor. Ngành nghề thuộc phạm trù ngôn ngữ luôn đòi hỏi cao điều đó. Nếu không cẩn thận bạn sẽ không dụng ngôn đúng cho từng hoàn cảnh, nó có thể dẫn đến hệ lụy lớn khi gây sai sót về ý nghĩa, ý đồ biểu đạt và làm chệch hướng thông tin cũng như sự nhận thức của công chúng. Sự tỉ mỉ cũng sẽ giúp một editor tránh được vi phạm nhỏ nhất trong nghề, chính là lỗi chính tả. Dù không gây ra hệ quả về mặt nghĩa nhưng nếu tồn tại lỗi cơ bản này ở các sản phẩm của một biên tập thì ắt nó đủ sức tố cáo mạnh mẽ bạn là một người thiếu chuyên nghiệp và khá ẩu thả.

Vậy nên khi CV editor mắc phải lỗi chính tả thì rất có thể bạn sẽ trượt ngay khỏi vòng loại. Còn nếu trong khi hành nghề, bạn không cẩn thận, tỉ mỉ để xảy ra lỗi nhỏ đó cũng sẽ gây cản trở rất nhiều cho cơ hội phát triển bền vững trong tương lai.

Bạn có thể đưa thêm phần thông tin khác vào CV editor nhưng nếu chỉ dừng lại ở những nội dung trên và đảm bảo trình bày chuẩn chỉnh theo hướng dẫn thì cũng đủ để CV của bạn thuận lợi vượt qua bài test. Những lưu ý về cách trình bày nội dung  đã nêu nếu kết hợp với một mẫu CV xin việc editor hoàn chỉnh thì chắc chắn đem về cơ hội trúng tuyển rất cao cho bạn. Joblike365 sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV xin việc theo cách chuyên nghiệp

3. Sử dụng trình tạo CV tại Joblike365 để tạo CV editor chuyên nghiệp

Được biết đến là website top 1 cung cấp mẫu CV đa dạng, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều mẫu CV hấp dẫn, độc đáo phục vụ ứng tuyển cho công việc editor. Việc tìm kiếm các mẫu CV này cũng khá đơn giản, chỉ cần gõ tìm kiếm tại thanh công cụ tìm CV của Joblike365 thì sẽ được hệ thống lọc toàn bộ CV theo từ khóa đề xuất của bạn.

CV xin việc biên tập
CV xin việc biên tập

Mỗi mẫu CV editor tại đây được thiết kế đa dạng phong cách khác nhau, từ mẫu cơ bản đến phức tạp, từ phục vụ cho đối tượng chưa có kinh nghiệm cho tới người rất giàu kinh nghiệm. Mỗi mẫu gửi gắm một dụng ý thiết kế với sự khao khát chinh phục từ chuyên gia sẽ hỗ trợ ứng viên chinh phục hiệu quả nhà tuyển dụng.

Nói chung, bạn vừa kết hợp bí quyết viết CV editor với việc sử dụng các mẫu CV độc đáo tại Joblike365 thì nhất định cơ hội việc làm biên tập viên đang có nhu cầu ứng tuyển sẽ thuộc về bạn. Cùng Joblike365 chinh phục thành công những cơ hội tốt nhất.

Bài viết liên quan
Bí Quyết Tạo CV Giáo Viên Mầm Non Chất Lượng, Chuyên Nghiệp Nhất
Bí Quyết Tạo CV Giáo Viên Mầm Non Chất Lượng, Chuyên Nghiệp Nhất

Bạn là một giáo viên mầm non đam mê, đầy nhiệt huyết và mong muốn mang lại những trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho các bé? Nhưng liệu CV của bạn có đủ sức thuyết phục nhà trường về sự chuyên nghiệp và chất lượng của bạn? Đứng trước thực trạng cạnh tranh khốc liệt trong ngành giáo dục mầm non, điều quan trọng nhất không chỉ là có kỹ năng hay nghiệp vụ, mà là có một CV giáo viên mầm non chất lượng, chuyên nghiệp nhất. Vậy, bí quyết tạo CV giáo viên mầm non là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này để bước vào thế giới giáo dục với niềm tự tin và sự sáng tạo.

Nâng tầm sự chuyên nghiệp với mẫu CV xin việc sale ô tô chất lượng
Nâng tầm sự chuyên nghiệp với mẫu CV xin việc sale ô tô chất lượng

Chắc chắn, một bức tranh chuyên nghiệp và thu hút là chìa khóa quan trọng khi bạn bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô. Như một chiếc chìa khóa mở cánh cửa cho cơ hội nghề nghiệp trong ngành bán hàng ô tô, mẫu CV của bạn không chỉ là một danh sách kỹ năng và kinh nghiệm, mà là một câu chuyện hấp dẫn về sự sáng tạo, sự quyết tâm và khả năng tạo dựng mối quan hệ. Hãy cùng Joblike365 khám phá hướng dẫn mẫu CV xin việc sale ô tô để bạn có thể tỏa sáng và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, làm nổi bật sự chuyên nghiệp và đội ngũ kỹ năng mà bạn mang đến cho vị trí mà bạn đang mục tiêu.

CV objective và những mẹo hay giúp CV nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng
CV objective và những mẹo hay giúp CV nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

cv objective là một phần thông tin quan trọng không thể thiếu trong CV xin việc tiếng Anh. Nếu không biết cách viết mục này bạn rất có cách trình bày sáo rỗng. Tất cả những gì cần đạt được cho phần Objective chính là làm cho mục tiêu thực tế và phù hợp với mục tiêu chung của doanh nghiệp. Ngay sau đây, Joblike365.com sẽ chỉ ra những mẹo hay để ứng viên có thể viết mục tiêu thuyết phục.

Tạo CV Trưởng Phòng Kinh Doanh Nhanh Chóng - Nắm Ngay Mẹo Hay
Tạo CV Trưởng Phòng Kinh Doanh Nhanh Chóng - Nắm Ngay Mẹo Hay

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao hồ sơ xin việc của mình lại bị bỏ qua trong hàng trăm ứng viên khác? Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo một CV ấn tượng, đặc biệt là đối với vị trí Trưởng Phòng Kinh Doanh, không chỉ là yêu cầu mà còn là yếu tố quyết định thành bại. Hãy cùng Joblike365 khám phá những mẹo hay giúp bạn tạo CV Trưởng Phòng Kinh Doanh nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Tạo Mẫu CV Xin Việc Kỹ Thuật Điện Chất Lượng Nhanh Chóng, Dễ Dàng
Tạo Mẫu CV Xin Việc Kỹ Thuật Điện Chất Lượng Nhanh Chóng, Dễ Dàng

Nhập cảnh vào thế giới nghề nghiệp, mỗi bước chân là một cơ hội, mỗi dòng CV là một cánh cửa mở ra thành công. Trong lĩnh vực kỹ thuật điện, sự chuyên nghiệp và sự sáng tạo không chỉ là yếu tố quyết định, mà còn là lợi thế cạnh tranh. Và để chạm đến đỉnh cao, một mẫu CV xuất sắc không chỉ là cần thiết mà còn là chìa khóa quan trọng giúp bạn chinh phục mục tiêu sự nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Joblike365 khám phá bí quyết tạo mẫu CV xin việc kỹ thuật điện, từ những bước đơn giản nhất cho đến những chiến lược tinh tế, giúp bạn nổi bật trước nhà tuyển dụng và điều hướng sự nghiệp của mình tới những thành công mới.

Mẫu CV giảng viên đại học giúp bạn nắm chắc cơ hội sự nghiệp
Mẫu CV giảng viên đại học giúp bạn nắm chắc cơ hội sự nghiệp

Trong môi trường giáo dục, sự chuyên nghiệp và độ chi tiết trong Curriculum Vitae (CV) của giảng viên đại học đóng vai trò quan trọng trong quá trình xin việc và phát triển sự nghiệp. Việc tạo ra một CV ấn tượng không chỉ là cách để bạn tự quảng bá mình một cách hiệu quả mà còn là cơ hội để thể hiện sự chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy của bạn. Trong hướng dẫn này, Joblike365 sẽ cùng bạn khám phá các bước quan trọng để tạo nên một CV giảng viên đại học đầy đủ và chuyên nghiệp, giúp bạn nổi bật trong cộng đồng giáo dục ngày nay.

Tạo CV IT Programmer Ấn Tượng - Bí Quyết Hay Nhất Dành Cho Bạn
Tạo CV IT Programmer Ấn Tượng - Bí Quyết Hay Nhất Dành Cho Bạn

Trong một thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh, đặc biệt là trong ngành công nghệ thông tin, việc tạo một bản CV ấn tượng không chỉ là một lợi thế mà còn là yếu tố quyết định trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao một số ứng viên có thể nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng hàng đầu, trong khi nhiều người khác lại không nhận được cơ hội dù có kỹ năng và kinh nghiệm vượt trội? Tất cả đều dựa vào cách bạn PR bản thân thông qua CV xin việc gửi tới nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, Joblike365 sẽ giúp bạn khám phá những bí quyết hay nhất để tạo ra một bản CV IT Programmer không chỉ đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng mà còn khiến họ ấn tượng và nhớ đến bạn.

Bí quyết sở hữu mẫu CV xin việc đơn giản nhưng chuyên nghiệp
Bí quyết sở hữu mẫu CV xin việc đơn giản nhưng chuyên nghiệp

Trong thế giới CV có rất nhiều sự lựa chọn về kiểu mẫu nhưng lại chỉ xoay quanh những phong cách nhất định như CV chuyên nghiệp, CV đơn giản, phức tạp, cổ điển, hiện đại. Trong những kiểu phong cách này, nhiều người thích và cũng thường là sự lựa chọn bắt đầu của ứng viên chưa có kinh nghiệm chính là kiểu mẫu CV xin việc đơn giản. Vậy liệu tạo CV này có đơn giản như cách chúng ta đặt tên? Khám phá nhiều hơn về mẫu CV cũng như cách tạo CV đơn giản để tạo hiệu quả sánh ngang những nghệ thuật tạo CV phức tạp hơn tại bài viết dưới đây.

Nâng Tầm Chuyên Nghiệp Với Mẫu CV Ngành Kỹ Thuật Chất Lượng Nhất
Nâng Tầm Chuyên Nghiệp Với Mẫu CV Ngành Kỹ Thuật Chất Lượng Nhất

Bạn có từng tự hỏi rằng, làm cách nào để mẫu CV của bạn có đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng về năng lực chuyên môn và sự chuyên nghiệp của mình trong lĩnh vực Kỹ thuật? Trên con đường nâng tầm sự nghiệp, một mẫu CV đầy đủ và chất lượng không chỉ là một bản tóm tắt về quá trình học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn, mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công và sự thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy cùng Joblike365 khám phá cách tạo ra một mẫu CV ngành kỹ thuật chuyên nghiệp, mang tính thuyết phục cao để nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.