banner
Đóng góp bởi:   Lê Thu Hà
Ngày xuất bản:   2023-12-07
author 1 lượt xem
author 6 phút đọc

CV UI UX designer và những mẹo độc đáo để tạo CV hiệu quả

Nhu cầu tạo ra những giao diện trải nghiệm đầy thú vị trên nền tảng online ngày càng cao bắt nguồn từ sự lên ngôi của công nghệ số, internet và hệ thống mạng xã hội dày đặc chính là nguyên nhân thúc đẩy nghề UI UX Designer phát triển. Bước chân vào nghề n

1. Ví dụ về một mẫu CV UI UX Designer tiêu biểu

Trước khi bắt tay triển khai mẫu CV này bạn nên có sự hình dung về nó. Thông qua CV UI UX Designer mẫu dưới đây bạn sẽ càng dễ dàng hiểu và áp dụng hiệu quả bí quyết tạo CV UI UX Designer mà chúng tôi sắp chia sẻ ở bên dưới.

Mẫu CV UI/UI Designer
Mẫu CV UI/UI Designer

 

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV UI UX Designer sáng tạo, hiệu quả

Với tính đặc thù của nghề nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi ở mẫu CV UI UX Designer sự chuyên nghiệp lớn. Hiểu rõ điều này, các chuyên gia CV tại Joblike sẽ hướng bạn đọc làm theo các bí quyết tạo CV chuyên nghiệp, độc đáo.

2.1. Sử dụng cấu trúc tốt nhất đối với một bản CV UI UX Designer

Bạn có thể lựa chọn kiểu cấu trúc cho mẫu CV của mình dựa vào hai yếu tố về hình thức và nội dung.

Trong đó, xét trên phương diện hình thức, chúng ta có 3 cách trình bày mẫu CV cho vị trí việc làm UI UX Designer, bao gồm theo trình tự thời gian, CV kỹ năng/chức năng và kiểu kết hợp. Các chuyên gia khá ưng ý với mẫu CV trình bày theo trình tự thời gian vậy nên bạn hãy lựa chọn kiểu này để tăng độ hiệu quả cho CV.

Trình bày mẫu CV UI/UX
Trình bày mẫu CV UI/UX 

Do vị trí bạn ứng tuyển liên quan tới thiết kế cho nên bạn hoàn toàn có thể tự tạo tay tạo cho mình một mẫu CV xin việc theo những ý tưởng độc đáo của riêng cá nhân. Nhưng chú ý về nội dung phải được đảm bảo theo đúng nguyên tắc với các mục chính sau đây không thể thiếu:

- Phần mở đầu: tên bạn được trình bày nổi bật, thông tin cá nhân cơ bản và ảnh đại diện CV

- Mục tiêu nghề nghiệp: trình bày theo dạng tóm tắt ngắn gọn (chỉ 2 – 3 dòng) mô tả về các giá trị bản thân và định hướng trong tương lai nhằm khẳng định sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

- Kinh nghiệm: trình bày thông tin công việc đã từng làm, nên chọn lọc đưa vào CV các việc làm liên quan tới vị trí ứng tuyển. Với mỗi phần kinh nghiệm sẽ trình bày các thông tin bao gồm mô tả chi tiết nhiệm vụ, kết quả.

- Học vấn: Nêu quá trình đào tạo và bằng cấp

- Kỹ năng: Trình bày ở dạng liệt kê các kỹ năng vốn có liên quan trực tiếp đến việc phục vụ công việc.

Ngoài các phần trên, bạn có thể bổ sung thêm vào bố cục những thông tin khác như sở thích, hoạt động, thành tựu.

Nắm được bố cục chuẩn của mẫu CV UI UX Designer rất quan trọng vì bước này giúp bạn xây nên nền móng, khung form chuẩn chỉnh cho CV. Tiếp tục sẽ hoàn toàn do ứng viên trang trí, xây dựng CV xin việc đầy đủ nội dung thông tin và giàu tính thuyết phục.

2.2. Hướng dẫn trình bày từng phần nội dung trong CV thật trau chuốt

Nhìn chung, nội dung của CV xin việc sẽ được trình bày linh hoạt dựa trên đặc thù của vị trí ứng tuyển cụ thể. Tuy nhiên sẽ có những nguyên tắc bất thành văn mà bắt buộc ứng viên phải ứng dụng đúng. Đó là gì?

Hướng dẫn cách viết CV UI/UX
Hướng dẫn cách viết CV UI/UX

2.2.1. Mẹo viết tiêu đề hấp dẫn cho CV UI UX Designer

Tiêu đề cần phải chứa mọi thông tin mà nhà tuyển dụng muốn xem. Vì vậy nhất định phải có các yếu tố bao gồm tên, địa chỉ của bạn, cách giúp họ liên hệ thành công tới bạn, một địa chỉ đến tài khoản mạng xã hội giúp những hình dung về bạn rõ ràng hơn. ở phần này tính chính xác của thông tin là điểm mấu chốt, điểm thu hút tạo điểm nhấn ấn tượng sẽ là đường link liên kết tới profile của bạn.

2.2.2. Mục tiêu trong CV UI UX Designer

Khi trình bày, bạn phải thật khéo léo để làm cho mục tiêu của mình được nổi bật. Không cần trình bày quá nhiều thông tin khi đặt tên file CV mà cốt yếu tập trung xây dựng hai nội dung sau đây:

- Sử dụng số liệu thật nhằm minh chứng cho thành tựu bạn đã tạo nên trước đó.

- Dùng từ khóa quan trọng liên quan đến công việc. Để xác định từ khóa này, bạn sẽ đọc kỹ thông tin tuyển dụng và lọc ra đâu là key trọng tâm.

Nếu là ứng viên chưa có kinh nghiệm thì có gì để viết cho thật cụ thể vào phần này? Đừng lo? Băn khoăn này của nhiều người sẽ được Joblike giải mã ngay bây giờ. Thực chất việc làm này không khó, bạn chỉ cần làm một điều duy nhất đó là đưa thành tựu nổi bật nhất bạn có vào CV và thành tựu này càng liên quan đến vị trí việc làm càng tốt.

2.2.3. Kinh nghiệm và cách trình bày trong CV UI/UX Designer

Cách trình bày CV UI/UX
Cách trình bày CV UI/UX

Giới chuyên gia đã khẳng định kinh nghiệm chính là phần quan trọng nhất trong mẫu CV này. Do đó phần này bạn sẽ cần tâp trung làm rõ hai điểm bao gồm sự trải nghiệm phần mềm và nền tảng thiết kế CV UI/UX. Hai kinh nghiệm này sẽ được trình bày rõ ràng khi bạn biết giải đáp được 4 nội dung sau:

- Bạn đã lên ý tưởng để triển khai thực hiện các dự án UI trong quá khứ như thế nào?

- Đọc kỹ mô tả công việc, bạn biết nhà tuyển dụng cần ở ứng viên những điều gì?

- Bạn thành thạo được bao nhiều phần mềm, công cụ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, có bao nhiêu trong số đó bạn sẽ chủ đông rèn luyện thêm?

- Những kỹ năng đặc thù để phục vụ cho công việc UI/UX Designer bạn có là gì?

2.2.4. Trong CV UI UX có cần nêu trình độ học vấn?

Vị trí việc làm này không đòi hỏi những bằng cấp cao siêu nhưng đương nhiên nếu bạn có sẽ là một điểm cộng tuyệt vời cho cơ hội trúng tuyển. Thông thường các bằng cấp phù hợp nhất cho bạn hành nghề gồm có bằng chứng nhận nghiệp vụ mỹ thuật, thiết kế, tâm lý, khoa học máy tính, ...

Mẹo giúp CV UI/UX hiệu quả
Mẹo giúp CV UI/UX hiệu quả

2.2.5. Các kỹ năng nên đưa vào CV UI/UX

Tuyển dụng một nhân viên UI/UX Designer, nhà tuyển dụng đều sẽ tìm ứng viên có kỹ năng tạo WireFrame cho ứng dụng và website; có khả năng thiết kế mockup bằng các công cụ đặc thù trong nghề như illustrator. Ngoài kỹ năng cứng bạn phải có đủ nếu không muốn trở nên thua thiệt hơn các ứng viên khác thì kỹ năng mềm cũng rất quan trọng giúp bạn trở nên khác biệt hoàn toàn so với những ứng viên khác.

Lưu ý để tạo thành công CV UI/UX Designer
Lưu ý để tạo thành công CV UI/UX Designer

Khi thiết kế mockup và Prototype cho ứng dụng, website, bạn cần phải trình bày được ý tưởng của mình một cách rõ ràng nhất cho quản lý. Ngoài ra, bản thân bạn phải phối hợp được với những partner của mình vì những điều đó thực sự cần thiết cho một sản phẩm hoàn hảo và chạm vào được nhu cầu thực sự của khách hàng.

Nhìn chung, nếu triển khai được những thông tin nêu trên vào CV một cách hài hòa, khéo léo thì mẫu CV UI/UX Designer của bạn sẽ tạo được điểm nhấn vô cùng ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Mặc dù có thể tự thiết kế nhưng với các mẫu CV sẵn có tại Joblike365 đã được thiết kế tỉ mỉ, độc đáo, đa dạng thì bạn không cần phải tốn thêm thời gian công sức cho việc đó mà có thể tận dụng các mẫu CV có sẵn trên site để nắm bắt cơ hội việc làm.

Bài viết liên quan
Bản CV giáo viên ấn tượng giúp bạn nâng cao cơ hội nghề nghiệp
Bản CV giáo viên ấn tượng giúp bạn nâng cao cơ hội nghề nghiệp

Theo sự phát triển của xã hội, giáo dục trở thành một yếu tố quan trọng, điều này đặt ra yêu cầu cao hơn cho quá trình tuyển dụng trong lĩnh vực giáo dục. Việc viết CV một cách chuyên nghiệp là bước quan trọng để bắt đầu sự nghiệp giáo viên mơ ước. Đối với một CV giáo viên, không chỉ quan trọng về kiến thức và khả năng giảng dạy, mà còn là cách bạn trình bày thông tin để nhà tuyển dụng nhận ra sự độc đáo và chất lượng của bạn. Hãy cùng Joblike365 khám phá cách viết CV giáo viên làm cho nhà tuyển dụng không khỏi "trầm trồ".

Cách tạo CV kế toán nội bộ độc nhất khiến nhà tuyển dụng phải chốt đơn
Cách tạo CV kế toán nội bộ độc nhất khiến nhà tuyển dụng phải chốt đơn

Cơ hội việc làm kế toán nội bộ hiện nay rất rộng mở nhưng không có nghĩa là ai cũng có được công việc như mong đợi. Một phần quan trọng quyết định bạn có được đón nhận vào vị trí kế toán nội bộ đã ứng tuyển hay không phụ thuộc vào cách bạn trình bày CV có hiệu quả hay không. Để chắc chắn sở hữu CV kế toán nội bộ thuyết phục để có được cơ hội tốt nhất, bạn hãy đọc và làm theo hướng dẫn trong bài viết này.

Bước vào thế giới việc làm với CV xin việc rạp chiếu phim ấn tượng
Bước vào thế giới việc làm với CV xin việc rạp chiếu phim ấn tượng

Bước vào thế giới việc làm đa dạng là một cuộc hành trình mà nhiều người mong muốn khám phá. Đối với những ai đam mê và muốn thử sức các công việc tại rạp chiếu phim, việc chuẩn bị một CV ấn tượng là bước quan trọng đầu tiên. Tuy nhiên, đâu là những yếu tố cần thiết mà bạn nên chú ý để tạo ra một CV chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trong lĩnh vực này? Hãy cùng Joblike365 tìm hiểu cách viết CV xin việc rạp chiếu phim ấn tượng trong bài viết dưới đây.

Cách viết bìa hồ sơ xin việc “đốn tim” nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên!
Cách viết bìa hồ sơ xin việc “đốn tim” nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên!

Khi đi xin việc, ngoài việc cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, chứng nhận cần thiết thì việc viết bìa hồ sơ xin việc thế nào cho chuẩn và chuyển nghiệp là điều các ứng viên cần phải nắm được. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến chi tiết này. Vì vậy, hãy cùng Joblike365.com đi tìm hiểu cách viết bìa hồ sơ xin việc cũng như làm cách nào để có một bìa hồ sơ ấn tượng.

CV Facebook là gì? Tìm hiểu “làn gió mới” và cách ứng dụng khi xin việc
CV Facebook là gì? Tìm hiểu “làn gió mới” và cách ứng dụng khi xin việc

Gần đây, một cái tên mới lạ đã xuất hiện giữa vô vàn những bản CV truyền thống, đó là CV Facebook. Vậy loại CV này là gì, nó có điểm gì đặc biệt và làm thế nào để tạo CV Facebook, hãy cùng Joblike365.com tìm hiểu ngay sau đây.

Hướng dẫn cách viết CV VPBank giúp ứng viên gây ấn tượng mạnh mẽ
Hướng dẫn cách viết CV VPBank giúp ứng viên gây ấn tượng mạnh mẽ

Trong bước hành trình tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại ngân hàng VPBank, việc viết một CV xuất sắc là chìa khóa quan trọng mở ra cánh cửa của sự nghiệp. Hôm nay, Joblike365 sẽ cùng bạn khám phá những bước quan trọng và cách trình bày thông tin linh hoạt, chuyên nghiệp nhằm tạo nên một bản CV VPBank ấn tượng, giúp bạn tự tin bước chân vào thế giới ngân hàng đầy thách thức và cơ hội.

Cách viết mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh ấn tượng
Cách viết mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng anh ấn tượng

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để tạo ra một CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh chất lượng và chuyên nghiệp, đặc biệt là khi nhu cầu về kỹ năng ngoại ngữ ngày càng trở nên quan trọng trong thị trường lao động hiện đại? Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá cách xây dựng một bức tranh đầy đủ về kinh nghiệm và năng lực của bạn, từng bước một. Hãy cùng Joblike365 tìm hiểu cách biến CV của bạn thành công cụ mạnh mẽ, làm nổi bật bạn trước mắt nhà tuyển dụng và tạo ra cơ hội nghề nghiệp mới.

CV bản mềm là gì? Làm thế nào để sở hữu mẫu CV bản mềm chuyên nghiệp?
CV bản mềm là gì? Làm thế nào để sở hữu mẫu CV bản mềm chuyên nghiệp?

CV bản mềm là gì? Vì sao xuất hiện khái niệm bản mềm cho CV? Nhiệm vụ của một ứng viên hiểu về CV bản mềm rất cần thiết để có thể tạo CV hiệu quả nhất gửi đến nhà tuyển dụng theo cách phù hợp nhất. Học ngay bí quyết tạo cho mình một CV bản mềm chất lượng, chuyên nghiệp, đem về cho mình cơ hội việc làm hấp dẫn.

Bí Quyết Xây Dựng Mục Tiêu Nghề Nghiệp IT Ấn Tượng, Chuyên Nghiệp Nhất
Bí Quyết Xây Dựng Mục Tiêu Nghề Nghiệp IT Ấn Tượng, Chuyên Nghiệp Nhất

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để nổi bật trong ngành IT đầy cạnh tranh hiện nay? Khi công nghệ không ngừng phát triển và yêu cầu chuyên môn ngày càng cao, việc xây dựng mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng và chuyên nghiệp trong CV IT trở nên vô cùng cấp thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm bí quyết để định hướng và phát triển sự nghiệp IT của mình một cách hiệu quả, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý và chiến lược hữu ích. Cùng Joblike365 khám phá những bước quan trọng để thiết lập mục tiêu nghề nghiệp IT và mở ra cánh cửa thành công cho tương lai của bạn với một bản CV ấn tượng.