banner
Đóng góp bởi:   Lê Thu Hà
Ngày xuất bản:   2023-12-11
author 1 lượt xem
author 6 phút đọc

​CV Harvard style chuẩn nhất - mẹo đến từ chuyên gia tuyển dụng hàng đầu

CV vốn quen thuộc nên nhiều người cũng đã “quen tay” để viết. Tuy nhiên việc nâng cấp CV theo đòi hỏi của nhà tuyển dụng vẫn luôn là thử thách đối với mọi ứng viên. Đây là câu chuyện được đặt ra khi chúng ta trình bày CV Harvard style. Vậy làm thế nào để vượt qua thử thách lớn này? Cùng chuyên gia hàng đầu về việc làm tại Joblike365 khám phá bí quyết nhé.

1. CV Harvard style là gì?

CV Harvard style ngụ ý nói đến việc viết CV theo chuẩn phong cách của trường đại học danh tiếng nhất toàn cầu - Trường Đại học Harvard. Nhắc đến cái tên Harvard chắc chắn chúng ta đều biết đến danh tiếng lẫy lừng về thành tựu đào tạo, thành tích học tập và những bộ óc thiên tài. Với một môi trường tuyệt vời nhất Trái Đất về giáo dục như vậy thì mọi thứ thuộc về hoặc liên quan đều rất ấn tượng, chất lượng nhất, trong đó bao gồm cả cách xây dựng CV xin việc. 

CV Harvard Style
CV Harvard Style

Sẽ không có form chuẩn cho CV xin việc tại trường đại học này nhưng chắc chắn sẽ có style đặc trưng cho CV đại học Harvard. Cái đó được gọi là đẳng cấp Harvard, những trí tuệ được rèn luyện từ môi trường này chắc chắn sẽ luôn tạo nên những giá trị hoàn mỹ nhất cho cuộc sống. Vậy CV theo style Harvard thì sao? Cùng Joblike365 tìm hiểu cách xây dựng một CV Harvard style nhé.

2. Bí quyết xây dựng một CV Harvard style

CV được viết chuẩn sẽ giúp bạn đủ tự tin tham gia vào cuộc cạnh tranh việc làm gay gắt nhưng một CV theo chuẩn style Harvard thì chắc chắn sẽ mang lại cơ hội việc làm chắc chắn bởi CV toát lên vẻ đẹp của trí tuệ, sự thông minh và sáng tạo. Như thế những yếu tố khác chắc chắn không phải bàn luận nhiều, chỉ có thể nói rằng chúng hoàn hảo. 

2.1. Chú trọng hình thức bên ngoài theo chuẩn style Harvard

Tạo nên một mẫu CV Harvard chuyên nghiệp, nổi bật chính bởi bắt đầu từ hình thức bên ngoài. Bạn hãy đảm bảo chuẩn các yếu tố hình thức sau đây để có được một CV Harvard Style thuyết phục.

2.2.1. Độ dài CV Harvard Style

Chú trọng độ dài chuẩn cho CV Harvard style
Chú trọng độ dài chuẩn cho CV Harvard style

CV chuẩn Harvard cũng sẽ được viết trên khổ giấy A4, không có điểm khác biệt ở yếu tố này so với các mẫu CV thông thường. Do vậy ứng viên vẫn phải đảm bảo độ súc tích, ngắn gọn cho CV để nội dung dễ đọc và tập trung và các thông tin chính.

2.2.2. Dùng ngôn ngữ nào để trình bày CV Harvard

Viết CV Harvard bằng tiếng Anh là đúng chuẩn style. Nhất là khi bạn sử dụng mẫu CV này để ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài. Không chỉ là tiếng Anh mà bạn còn cần phải sử dụng tiếng Anh trong CV thật tốt, vừa ngắn gọn vừa không được mắc lỗi cơ bản như chính tả, ngữ pháp tiếng Anh. Việc này tưởng dễ nhưng thực tế rất nhiều người mắc phải lỗi này. 

Tuyệt đối không dùng tiếng lóng hoặc cách hành văn tiếng Anh dài dòng bởi nó dễ gây ra lỗi diện đạt cho CV và còn khiến CV không đi được vào trọng tâm.

2.2.3. Định dạng cho CV Harvard style

Muốn CV đẹp nhất định bạn không thể bỏ qua định dạng cho nó thật hiệu quả. Hãy luôn nhớ các tiêu chí sau phải đáp ứng khi định dạng CV xin việc của mình: gọn gàng, font chữ dễ đọc. Ngoài ra, bạn nên chèn ảnh CV rõ nét mặt, toàn gương mặt toát lên vẻ tươi vui, trang phục và tóc tai gọn gàng.   

Sau khi đã đảm bảo được những yếu tố hình thức đó, bạn tập trung làm nội bật nội dung chính ngay theo hướng dẫn dưới đây.

2.3. Cách viết nội dung cho CV Harvard style nổi bật

Các phần cần trình bày trong CV Harvard style
Các phần cần trình bày trong CV Harvard style

2.3.1. Thông tin cá nhân

Phần này là phần mở đầu của CV Harvard. Bạn đưa đầy đủ các thông tin về cá nhân mình như cách làm CV xin việc thông thường nhưng lưu ý, hãy gắn kèm thêm đường linkedin. Các sinh viên Harvard thường làm cách này bởi Linkedin là một đường dẫn uy tín được cả thế giới công nhận và sử dụng. Nếu bạn đã có tài khoản và hoạt động trên Linkedin thì chắc chắn sẽ nhận được tin tưởng từ nhà tuyển dụng nhiều hơn các ứng viên không có.

2.3.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu cần viết ngắn gọn và nêu được định hướng sự nghiệp trong tương lai của bạn là gì. Như thế nhà tuyển dụng mới có thể hiểu được những ước mơ dự định của bạn có tác động đến sự phát triển của doanh nghiệp hay không. Điều này rất quan trọng vì không xây dựng được mục tiêu tốt bạn sẽ không có định hướng phát triển tại công ty của họ.

 2.3.3. Học vấn của ứng viên trong CV Harvard

Bạn cần nêu toàn bộ các thông tin liên quan đến học vấn của mình gồm trường đại học, khoa đào tạo, điểm tốt nghiệp và các giải thưởng, thành tích đạt được, học bổng và cả chứng chỉ cho các khóa học nâng cao, bổ sung. Tất cả những thông tin này có khả năng xác thực cao do điểm số, bằng cấp đều có minh chứng đi kèm nên ứng viên sẽ trình bày phần này chính xác 100%. Phương pháp áp dụng là liệt kê. 

2.3.4. Kinh nghiệm việc làm

kinh-nghiem-trong-cv-harvard-style

Toàn bộ các kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển sẽ được liệt kê ra tại phần này. Bạn cần chú ý không viết dài dòng, chỉ nêu đúng phần thông tin thể hiện kinh nghiệm qua các yếu tố sau:

- Thời gian làm việc

- Nội dung công việc

- Thành tích đạt được

- Nơi làm việc.

Các chuyên gia tuyển dụng khuyên bạn nên trình bày kinh nghiệm theo trình tự thời gian đi từ thời gian gần đến xa hơn.  

2.3.5. Kỹ năng và cách viết để CV tỏa sáng

Để thể hiện một cách toàn diện các kỹ năng của bạn, đầu tiên bạn phải liệt kê được những kỹ năng có liên quan đến công việc đang ứng tuyển, sau đó bóc tách chúng làm hai loại kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Tùy theo công việc mà bộ kỹ năng cần đáp ứng sẽ khác nhau nhưng cơ bản dù là vị trí nào thì công việc của bạn cũng cần có kỹ năng giao tiếp, khả năng phối hợp, quản lý tốt các vấn đề liên quan công việc.

Đối với kỹ năng chuyên ngành, tất nhiên bạn phải hiểu rõ bản chất của ngành cần gì, mục tiêu hướng tới là gì mới có thể xác định và trình bày những kỹ năng cốt lõi.

2.3.6. Giải thưởng, thành tích theo phong cách Harvard

Thành tích hay giải thưởng đạt được đại diện cho khả năng trình độ và tinh thần phấn đấu của ứng viên, do vậy bạn có thể liệt kê mọi thành tích mà mình đạt được tiêu biểu vào phần này để tăng thêm sức thuyết phục cho CV. 

Hãy làm theo cách trên để có được một bản CV chuẩn Harvard. Và đừng quên áp dụng bí kíp sau cùng này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một mẫu CV Harvard style chất lượng nhất.

3. Tạo CV Harvard style ngay tại Joblike365 để nhà tuyển dụng không thể chối từ

Rất nhiều trang web hỗ trợ mẫu CV xin việc nhưng có lẽ bạn sẽ chỉ tìm thấy mẫu CV Harvard style ở một số website uy tín hàng đầu. Joblike365 là một sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Tạo CV Harvard style tại Joblike365
Tạo CV Harvard style tại Joblike365

Tại đây, các mẫu CV đa dạng phong cách được các chuyên gia thiết kế, giàu kinh nghiệm kiến tạo CV dày công xây dựng và cập nhật mẫu mới thường xuyên. Bạn có thể tìm kiếm sử dụng các mẫu CV phong cách sáng tạo, chuyên nghiệp. Chúng sẽ giúp bạn đảm bảo chuẩn phong cách Harvard.

Các mẫu CV này được Joblike365 cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ứng viên có thể thỏa sức chọn bất kỳ mẫu nào yêu thích theo style Harvard. Qua đó cơ hội việc làm sẽ đến với bạn nhanh chóng, dễ dàng hơn. Hãy truy cập Joblike365 để tạo mẫu CV Harvard style của riêng bạn.

Bài viết liên quan
Mẫu CV Trợ Lý Nhân Sự Ấn Tượng Giúp Bạn Tự Tin Chinh Phục Việc Làm
Mẫu CV Trợ Lý Nhân Sự Ấn Tượng Giúp Bạn Tự Tin Chinh Phục Việc Làm

Trong thời đại kinh tế toàn cầu hóa và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, làm thế nào để bạn có thể tự tin chinh phục nhà tuyển dụng và giành lấy công việc mơ ước trong lĩnh vực nhân sự? Đối với các ứng viên đang tìm kiếm vị trí Trợ Lý Nhân Sự, một bản CV ấn tượng và chuyên nghiệp không chỉ là cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng, mà còn là chiếc chìa khóa mở ra cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra một mẫu CV Trợ Lý Nhân Sự thực sự nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên khác? Hãy cùng Joblike365 khám phá cách thiết kế một CV ấn tượng, giúp bạn tự tin và nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, đảm bảo rằng bạn sẽ chinh phục mọi thử thách trên con đường sự nghiệp.

Viết đơn xin việc tiếng anh - làm sao để thu hút nhà tuyển dụng?
Viết đơn xin việc tiếng anh - làm sao để thu hút nhà tuyển dụng?

Chắc chắn rằng việc viết đơn xin việc tiếng Anh không chỉ là một nhiệm vụ mà mọi ứng viên phải hoàn thành, mà còn là một cơ hội để họ thể hiện khả năng giao tiếp đa quốc gia và sự chuyên nghiệp của mình. Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thị trường lao động quốc tế, việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng thông qua đơn xin việc tiếng Anh trở thành một thách thức quan trọng mà mỗi ứng viên cần đối mặt. Vậy làm thế nào để viết một đơn xin việc tiếng Anh có sức hút, gây ấn tượng và nổi bật giữa đám đông? Hãy cùng tìm hiểu qua các chiến lược đầy hiệu quả khi viết đơn xin việc tiếng Anh trong bài viết dưới đây của Joblike365.

CV xin việc Kế toán mới ra trường - khởi đầu hành trình sự nghiệp
CV xin việc Kế toán mới ra trường - khởi đầu hành trình sự nghiệp

Bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán, đang bước chân vào thế giới chuyên nghiệp với nhiệt huyết và khát vọng. Chắc chắn, một trong những bước quan trọng đầu tiên trong hành trình nghề nghiệp của bạn là tạo ra một CV ấn tượng, là chìa khóa mở cánh cửa cho cơ hội việc làm lý tưởng. Trong bài viết này, Joblike365 sẽ cùng bạn khám phá các chiến lược tối ưu hóa CV xin việc Kế toán mới ra trường, từ việc chọn định dạng phù hợp đến những điểm cần chú ý khi trình bày kinh nghiệm và kỹ năng. Bạn sẽ đạt được sự chú ý của nhà tuyển dụng và nổi bật giữa đám đông để có được cơ hội mơ ước. Hãy cùng bắt đầu hành trình tạo ra một CV không chỉ là danh sách kỹ năng, mà còn là câu chuyện tuyển dụng hấp dẫn.

Mẫu CV xin việc phụ tá nha khoa - bí mật chinh phục mọi nhà tuyển dụng
Mẫu CV xin việc phụ tá nha khoa - bí mật chinh phục mọi nhà tuyển dụng

CV xin việc phụ tá nha khoa sẽ giúp bạn thuận lợi tiếp cận nhà tuyển dụng. Với nhu cầu tuyển dụng cao như hiện nay, việc tạo CV phụ tá nha khoa càng khó khăn hơn, bạn phải xây dựng được một mẫu CV xin việc thật hoàn hảo thì mới đủ sức cạnh tranh với đối thủ. Qua những hướng dẫn bên dưới đây, bạn sẽ dễ dàng tạo CV xin việc phụ tá nha khoa đạt được điều mong muốn.

Tạo CV Junior Developer Đáp Ứng Mọi Tiêu Chí - Khám Phá Ngay Bí Quyết
Tạo CV Junior Developer Đáp Ứng Mọi Tiêu Chí - Khám Phá Ngay Bí Quyết

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, sự cạnh tranh trong ngành lập trình đang ngày càng trở nên khốc liệt. Đặc biệt với các Junior Developer, việc tạo ra một CV nổi bật và đáp ứng được mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng không chỉ là một thách thức mà còn là yếu tố quyết định trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Nhưng câu hỏi đặt ra là: "Làm thế nào để CV của bạn không chỉ nổi bật giữa hàng trăm ứng viên mà còn thể hiện được đầy đủ kỹ năng và tiềm năng của mình?" Thực trạng hiện nay cho thấy, nhiều ứng viên trẻ mới vào nghề thường mắc phải những lỗi cơ bản trong việc thiết kế CV, dẫn đến việc họ không được chú ý trong quá trình tuyển dụng. Vậy, đâu là bí quyết để tạo nên một CV Junior Developer hoàn hảo, đáp ứng mọi tiêu chí và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng? Hãy cùng Joblike365 tìm hiểu những yếu tố cần thiết và các chiến lược hiệu quả để xây dựng một CV ấn tượng và thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển dụng hàng đầu!

Mức Lương Mong Muốn Trong CV Xin Việc - Cách Trình Bày Thông Minh
Mức Lương Mong Muốn Trong CV Xin Việc - Cách Trình Bày Thông Minh

Bạn đã từng gặp phải khó khăn khi viết mức lương mong muốn trong CV xin việc? Đây là một trong những vấn đề nhạy cảm và đầy thử thách mà không ít ứng viên phải đối mặt. Liệu có phải việc nêu mức lương quá cao sẽ làm bạn bị loại ngay từ vòng đầu, hay ngược lại, khiêm tốn quá mức lại khiến bạn tự đánh mất cơ hội thương lượng sau này? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những chiến lược tối ưu nhất để trình bày mức lương mong muốn, từ đó nâng cao cơ hội được chọn vào vòng phỏng vấn. Hãy cùng Joblike365 tìm hiểu và biến nỗi lo lắng này thành lợi thế cạnh tranh.

CV xin việc gồm những gì – đáp án đơn giản không phải ai cũng biết
CV xin việc gồm những gì – đáp án đơn giản không phải ai cũng biết

Tạo nên một CV xin việc hoàn chỉnh sẽ bao gồm những yếu tố nào? Nếu chỉ nắm sơ lược CV là gì, bạn sẽ không thể trả lời được câu hỏi này. Để giúp ứng viên thuận lợi tạo CV xin việc thì không chỉ có hiểu biết CV gồm những gì mà còn phải biết cách trình bày cho từng yếu tố bên trong CV. Dưới đây chính là những chia sẻ đầy đủ nhất để bạn có được đáp án CV xin việc gồm những gì. Mời quý bạn đọc theo dõi.

Mẫu CV ngân hàng MSB có gì đặc biệt? Hướng dẫn trình bày CV chuẩn
Mẫu CV ngân hàng MSB có gì đặc biệt? Hướng dẫn trình bày CV chuẩn

Ngân hàng MSB là hệ thống ngân hàng lớn với sự mở rộng nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Để đáp ứng nhu cầu nguồn lực của cho toàn hệ thống, MSB liên tục tuyển dụng. Bạn luôn có một cơ hội tại đây. Để nắm bắt, nhất định bạn phải sở hữu mẫu CV ngân hàng MSB chuyên nghiệp nhất. Tham khảo ngay mẫu CV ấn tượng và cách trình bày hiệu quả để dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng bạn nhé.

Cách viết CV ngân hàng ACB giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng
Cách viết CV ngân hàng ACB giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Trong quá trình tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong ngành ngân hàng, việc chuẩn bị một bản CV chất lượng là bước quan trọng không thể bỏ qua. Cùng với đó, ngân hàng ACB - một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, đặt ra những tiêu chí chặt chẽ và đòi hỏi cao về nguồn nhân sự của mình. Để đạt được sự chú ý và tạo ấn tượng tích cực từ phía nhà tuyển dụng, việc biên soạn một CV chuyên nghiệp và phản ánh đúng bản lĩnh cá nhân là không thể phớt lờ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách triển khai một bản CV đầy ấn tượng, bài viết sau đây của Joblike365 sẽ tìm hiểu về những chi tiết quan trọng và mẹo nhỏ để ghi điểm cao trong quá trình tuyển dụng với một bản CV ngân hàng ACB.