banner
Đóng góp bởi:   Lê Thu Hà
Ngày xuất bản:   2023-12-23
author 1 lượt xem
author 5 phút đọc

Giải đáp CV bản cứng là gì? Điều quan trọng cần biết về CV bản cứng

Nếu CV bản mềm sẽ được dùng trước tiên từ vòng loại thì CV bản cứng sẽ là bản CV bạn sẽ sử dụng ở giai đoạn tiếp theo – vòng phỏng vấn. Điều đó cũng có nghĩa là khi được sử dụng CV bản cứng trong quá trình xin việc thì đã là lúc bạn tiếp cận gần hơn với cơ hội việc làm. Nếu đã quan trọng như vậy thì bạn nhất định phải hiểu rõ CV bản cứng là gì? Những giá trị quan trọng của nó thể hiện như thế nào và làm thế nào để tạo ra CV bản cứng thuyết phục.

1. CV bản cứng là gì?

CV bản cứng chính là phiên bản vật lý của CV bản mềm, nó thường được hình thành sau khi ứng viên hoàn thiện CV bản mềm và trải qua quá trình in ấn để làm cho hình ảnh của một CV hiển thị trên máy tính được hiển thị trên bề mặt giấy mà chúng ta có thể cầm vào chúng. Cách ra đời của CV bản cứng thực chất vẫn bắt nguồn từ CV bản mềm và được chuyển thể thành CV bản cứng bằng cách in qua máy in.

CV bản cứng là gì
CV bản cứng là gì

CV bản cứng được sử dụng ở giai đoạn sau của CV bản mềm. Tức là sau khi CV bản mềm đã được gửi đi ứng tuyển online và thành công nhận được lời mời phỏng vấn, CV bản cứng sẽ nằm trong tập hồ sơ mang theo để nộp trực tiếp cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Vậy tại sao CV bản cứng vẫn cần trong khi đa phần nó vẫn chính là CV bản mềm mà nhà tuyển dụng đã xem trước đó. Chúng ta hãy làm một bài toán phân biệt nhỏ giữa hai loại CV này để thấy rõ được vai trò của CV bản cứng quan trọng như thế nào.

2. Phân biệt CV bản cứng với CV bản mềm

Về nội dung và hình thức của CV thì thực chất CV bản cứng và bản mềm vốn là một vì sau khi tạo CV bản mềm hoàn chỉnh, chính bản CV đó sẽ được in ra để trở thành bản cứng nhưng cách thức của chúng khác nhau thì ắt sẽ có những khác biệt nhất định, trong đó có vai trò chức năng.

CV bản cứng và bản mềm
CV bản cứng và bản mềm

CV bản cứng là bản CV “hiện vật”, được in ra sau khi đã có sự điều chỉnh từ file mềm. Tính từ khi CV được in thì mọi thay đổi trên CV bản cứng sẽ không thể thực hiện được. Do đó CV bản cứng không có sự linh hoạt. Bản CV này cũng chỉ có thể gửi đến số lượng địa chỉ cụ thể dựa vào số bản in. Đổi lại, CV bản mềm sẽ được lưu hành qua các phương tiện truyền thông nên khả năng nhân bản là vô hạn. Đồng nghĩa với việc nó có thể được gửi tới bất kỳ nhà tuyển dụng nào qua online mà không giới hạn. Quá trình gửi đi cũng rất nhanh, chỉ tính bằng giây.

Tính linh hoạt của CV bản mềm cao hơn nhiều so với CV bản cứng nhưng về độ chuyên nghiệp và thực tế lại không bằng. Vì vậy, mỗi cách thức tồn tại của CV đều có những ưu điểm và sự hạn chế riêng. Trong các trường hợp cần thiết chúng ta vẫn sẽ lựa chọn sử dụng từng loại cho phù hợp. Vậy khi sử dụng CV bản cứng bạn sẽ tận dụng được những lợi thế nào? Mỗi ứng viên đều phải biết rõ giá trị lợi ích này để có thể tạo cho mình CV bản cứng hội tụ đủ những lợi ích đó.

3. Những lợi ích khi sử dụng CV bản cứng

Với hiểu biết CV bản cứng là gì và sự khác biệt giữa CV bản cứng với bản mềm, chúng ta dễ dàng nhận ra vai trò quan trọng của CV bản cứng trong quá trình xin việc.  Những lý do dưới đây sẽ nói cho bạn biết rõ CV bản cứng quan trọng như thế nào?

Lợi ích khi nộp CV bản cứng
Lợi ích khi nộp CV bản cứng

3.1. CV bản cứng đóng vai trò là một tài liệu tham khảo

Mặc dù chúng ta đã nói quá nhiều tới chuyện phỏng vấn với bí quyết làm thế nào để vượt qua cuộc phỏng vấn thành công thế nhưng trong thực tế, có rất ít người có đủ sự tự tin và bình tĩnh để nhớ tất cả và áp dụng mọi thứ trong cuộc phỏng vấn. Sự lo lắng, lúng túng có thể làm cho bạn không thể hiện được tốt. Lúc này, bạn cần tư liệu tham khảo chính là CV bản cứng mang theo người. Đầu tiên, chỉ cần cầm CV bản cứng trong tay bạn đã được trấn an tinh thần, bớt lo lắng, hồi hộp hơn đủ để kịp load lại mọi thứ đã chuẩn bị trước đó. Thứ hai, bạn có thể ngó lại CV như một cách “ôn bài” và trình bày thông tin một cách chính xác.

Tìm hiểu về lợi ích mà CV bản cứng mang lại
Tìm hiểu về lợi ích mà CV bản cứng mang lại

3.2. Nộp lại cho nhà tuyển dụng một bản CV thực tế

Mặc dù bạn đã gửi CV online trước đó tới nhà tuyển dụng nhưng trong quy trình tuyển dụng của nhà tuyển dụng thì việc nhận hồ sơ xin việc trong đó có CV bản cứng vẫn cần thiết. Vì vậy khi đi phỏng vấn không có CV bản cứng thì thậm chí bạn còn bị coi là chuẩn bị hồ sơ thiếu. Đừng quên chiếc chìa khóa quan trọng này nhé.

3.3. Tạo ấn tượng tốt trong mọi hoàn cảnh

CV bản cứng giúp bạn thêm tự tin trong buổi phỏng vấn
CV bản cứng giúp bạn thêm tự tin trong buổi phỏng vấn

Thông thường người đón bạn trong buổi phỏng vấn sẽ chính là nhân sự phụ trách bạn trong suốt quá trình tương tác online. Nhưng không phải lúc nào cũng như vậy, bạn có thể được dẫn đến phòng phỏng vấn với người phỏng vấn là người khác. Mọi hành động của bạn cũng sẽ tạo nên những ấn tượng đặc biệt cho họ. Vì vậy khi chủ động đưa ra CV bản cứng để nộp tới nhà tuyển dụng sẽ giúp cho bạn tạo được ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng.

Rõ ràng, CV bản cứng sẽ đem đến cho ứng viên nhiều lợi ích thiết thực và đa phần sự có mặt của nó là cần thiết. Vậy thì bạn sẽ sở hữu CV bản cứng như thế nào?

4. Cách để sở hữu CV bản cứng hiệu hiệu quả

Nếu muốn có một bản CV file cứng ấn tượng, nổi bật ở trong tay thì bạn cần phải tạo được CV bản mềm hoàn hảo. Hãy gửi gắm điều đó tại trang web Joblike365.com vì đây là website số 1 cung cấp cho bạn hàng ngàn mẫu CV ấn tượng ở tất cả ngành nghề. Thêm vào đó, nhiều tính năng mới được xây dựng bằng công nghệ hiện đại được ứng dụng vào trình tạo CV giúp các mẫu CV luôn độc đáo, ấn tượng. Dù lựa chọn CV xin việc nào thì bạn vẫn có thể dễ dàng gây sức hút với nhà tuyển dụng. Sau khi tạo hoàn chỉnh CV Joblike365.com theo mẫu và gợi ý có sẵn, bạn hãy tải CV về máy và in ra để gửi bản cứng tới tay nhà tuyển dụng.

Sở hữu CV bản cứng chất lượng
Sở hữu CV bản cứng chất lượng

Nhìn chung, với những nội dung vừa chia sẻ phía trên, chúng ta đã có được những kiến thức quan trọng để sở hữu cho mình CV bản cứng hiệu quả. Việc tìm hiểu CV bản cứng là gì khá quan trọng vì nó là một trong những đòi hỏi bắt buộc của quy trình tuyển dụng. Chúc bạn luôn thành công với sự lựa chọn nghề nghiệp với sự hỗ trợ của Joblike365.

Bài viết liên quan
Mẫu CV SQL Developer Giúp Bạn Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Tuyệt Đối
Mẫu CV SQL Developer Giúp Bạn Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng Tuyệt Đối

Trong bối cảnh thị trường công việc ngày càng cạnh tranh, việc tạo dựng một ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng trở thành yếu tố quyết định để thành công. Với hàng ngàn ứng viên đang cạnh tranh để giành lấy các vị trí SQL Developer, câu hỏi đặt ra là: "Làm thế nào để nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng?" Bài viết này của Joblike365 sẽ cung cấp những bí quyết và hướng dẫn cụ thể để xây dựng một bản CV SQL Developer hoàn hảo, nhằm giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ và đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình.

CV editor và cách viết CV thuyết phục nhà tuyển dụng
CV editor và cách viết CV thuyết phục nhà tuyển dụng

Khi xin việc làm Editor bạn sẽ được nhà tuyển dụng đòi hỏi nhiều hơn ở kỹ năng sử dụng ngôn từ, định dạng trong CV. Lúc này CV chính là một bài test để nhà tuyển dụng kiểm tra mức độ phù hợp của bạn với công việc biên tập viên họ đang muốn tuyển người. Nếu đã biết rõ điều đó thì nhất định phải lên kế hoạch chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách chinh phục bản CV.

CV xin việc quán trà sữa ấn tượng giúp bạn chinh phục cơ hội việc làm
CV xin việc quán trà sữa ấn tượng giúp bạn chinh phục cơ hội việc làm

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng làm thế nào để tạo một CV ấn tượng khi xin việc tại các quán trà sữa chưa? Trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, việc có một CV đặc biệt và thu hút là yếu tố quyết định để bạn nổi bật giữa đám đông ứng viên. Hãy cùng Joblike365 khám phá những bước quan trọng để tạo ra một CV xin việc quán trà sữa xuất sắc, nổi bật giữa mọi ứng viên và chinh phục nhà tuyển dụng tuyệt đối.

Cách độc đáo để thu hút nhà tuyển dụng qua mẫu CV PVcomBank
Cách độc đáo để thu hút nhà tuyển dụng qua mẫu CV PVcomBank

​Mặc dù ứng viên được yêu cầu sử dụng mẫu thông tin ứng tuyển để “mở màn” cho cuộc gặp gỡ gián tiếp với nhà tuyển dụng, hơn nữa mẫu ứng tuyển này khá giống với CV nhưng việc tự chuẩn bị cho riêng mình một bản CV PVcomBank là nhiệm vụ vô cùng cần thiết. Với những kinh nghiệm sàng lọc CV, các chuyên gia tại Joblike365 sẽ bật mí ngay cho bạn bí quyết xây dựng CV PVcomBank chuyên nghiệp và thu hút nhất.

CV Marketing Coordinator Ấn Tượng, Giúp Bạn Chinh Phục Cơ Hội Việc Làm
CV Marketing Coordinator Ấn Tượng, Giúp Bạn Chinh Phục Cơ Hội Việc Làm

Trong thế giới việc làm hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt là trong ngành Marketing, nơi mà sự sáng tạo và sự chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu. Một bản CV ấn tượng không chỉ là công cụ giới thiệu bản thân mà còn là chìa khóa mở ra cơ hội việc làm mà bạn mơ ước. Tuy nhiên, nhiều ứng viên vẫn gặp khó khăn trong việc tạo ra một bản CV Marketing Coordinator thật sự nổi bật, điều này làm giảm khả năng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và có thể khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội quý giá. Vậy, làm thế nào để thiết kế một CV Marketing Coordinator không chỉ thu hút ánh nhìn của nhà tuyển dụng mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp và sáng tạo của bạn? Trong bài viết này, Joblike365 sẽ giúp bạn khám phá các bí quyết để tạo ra một bản CV Marketing Coordinator ấn tượng, giúp bạn chinh phục cơ hội việc làm và nổi bật giữa đám đông ứng viên.

Mẫu CV Full Stack Developer - Tài Liệu Tối Ưu Cho Sự Nghiệp Mơ Ước
Mẫu CV Full Stack Developer - Tài Liệu Tối Ưu Cho Sự Nghiệp Mơ Ước

Trong thế giới công nghệ đang phát triển từng ngày, làm thế nào để một Full Stack Developer nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên tài năng? Thực tế, câu hỏi này không chỉ đơn giản là tìm kiếm câu trả lời mà còn là tìm kiếm một giải pháp toàn diện để tối ưu hóa sự nghiệp mơ ước của bạn. Một CV ấn tượng, độc đáo và chuyên nghiệp chính là chìa khóa mở ra cánh cửa cơ hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo ra một CV thực sự "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để xây dựng một CV Full Stack Developer khiến bạn không chỉ là một ứng viên mà còn là một lựa chọn hàng đầu? Hãy cùng Joblike365 khám phá những bí quyết và hướng dẫn chi tiết để tạo nên một tài liệu hoàn hảo, nâng bước sự nghiệp của bạn lên tầm cao mới.

Reference trong CV là gì? Bí quyết để tạo một Reference chuyên nghiệp
Reference trong CV là gì? Bí quyết để tạo một Reference chuyên nghiệp

Trong CV tiếng Anh có một mục là reference. Ứng viên cần hiểu rõ reference là gì và cách viết reference nhằm đem đến sự hiệu quả cho CV. Qua bài viết này, bạn sẽ có được những thông tin quan trọng về reference phục vụ cho quá trình tạo CV hiệu quả.

Nâng tầm sự chuyên nghiệp với mẫu CV xin việc sale ô tô chất lượng
Nâng tầm sự chuyên nghiệp với mẫu CV xin việc sale ô tô chất lượng

Chắc chắn, một bức tranh chuyên nghiệp và thu hút là chìa khóa quan trọng khi bạn bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô. Như một chiếc chìa khóa mở cánh cửa cho cơ hội nghề nghiệp trong ngành bán hàng ô tô, mẫu CV của bạn không chỉ là một danh sách kỹ năng và kinh nghiệm, mà là một câu chuyện hấp dẫn về sự sáng tạo, sự quyết tâm và khả năng tạo dựng mối quan hệ. Hãy cùng Joblike365 khám phá hướng dẫn mẫu CV xin việc sale ô tô để bạn có thể tỏa sáng và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, làm nổi bật sự chuyên nghiệp và đội ngũ kỹ năng mà bạn mang đến cho vị trí mà bạn đang mục tiêu.

Bí quyết tạo mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn đã biết?
Bí quyết tạo mẫu CV xin việc lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn đã biết?

Được ví là “gương mặt thương hiệu” của ngành, lễ tân là lựa chọn công việc hàng đầu cho cho các fan ruột của ngành nhà hàng khách sạn mong muốn tìm kiếm. Để sở hữu vị trí này, ngoài một diện mạo ưa nhìn mẫu CV lễ tân khách sạn đẹp về ngoại hình, “chất” về nội dung chính là từ khóa quan trọng. Vậy cần những yếu tố nào để sở hữu một mẫu CV lễ tân khách sạn hoàn hảo? Chúng ta hãy khám phá ngay sau đây những bí quyết được chia sẻ bởi Joblike365 nhé.